(Thời lượng: ⏰12 buổi x 180p⏰)
🌟ƯU ĐIỂM KHÓA HỌC !!! Học + Thực hành THIẾT KẾ MÔ HÌNH thực tế tại lớp. Phòng học thoải mái, máy lạnh hiện đại; GV tâm huyết hỗ trợ học viên nhiệt tình, tài liệu bài giảng đa dạng, bổ ích.
🌟GÓI QUÀ TẶNG:
🎁Tặng tài liệu học tập trị giá: 100.000đ
🎁Tặng Chứng nhận song ngữ trị giá: 100.000đ
🎁Tặng gói học lại miễn phí trị giá: 3.500.000đ
🎁Tặng gói dịch vụ (Trà – café, phòng máy lạnh, wifi cáp quang tốc độ cao) trị giá: 240.000đ
🎁Được hướng dẫn, tư vấn cài đặt phần mềm: 3Ds MAX INTERIOR DESIGN
🌟 ĐÓNG HỌC PHÍ BẰNG HÌNH THỨC CHUYỂN KHOẢN:
Số TK: 678231096
Chủ TK: QUACH BAO RON
Tên NH: VPBank (NH Viet Nam Thịnh Vượng)
Chi nhánh: Gò Vấp
Nội dung chuyển khoản: Đóng học phí_Họ và Tên_Mã lớp (Vd: Đóng học phí_Nguyễn Văn Dãng_C01)
Học viên có thể đóng học phí trực tiếp tại trung tâm HCT: Lầu 3, KĐT. Cityland Park Hills, 102 đường số 10, phường số 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM.
🌟 GIẢNG VIÊN KHOÁ HỌC:
NGUYỄN THANG TÙNG - Kiến trúc sư
NGUYỄN NGỌC UYỂN NHI - Kiến trúc sư
🌟 NỘI DUNG CHÍNH KHÓA HỌC 3Ds MAX (Contents)
Buổi
|
Nội dung
|
Buổi 1
|
Giới thiệu chung
Khởi tạo dự án và giao diện ban đầu
|
|
Giới thiệu chung
1.Các cách khởi động chương trình
2. Menu: hệ thống
3. Thanh công cụ chính (Move, Rotate, Scale, Mirror ...)
4. Vùng nhìn (Viewport)
5. Bảng điều khiển (Shapes, Geometry, Light, Camera...)
6. Điều khiển khung hình (Pan, zoom ...)
7. Hệ thống trục tọa độ
8. Thiết lập đơn vị làm việc (Hệ thống, hiển thị)
9. Thiết lập khoảng cách Grids
10. Phím tắt khi diễn hoạt
11. Khai báo các Preferences
12. Cơ bản về các phép hiệu chỉnh (Modifiers)
13. Hướng dẫn và cung cấp công cụ hỗ trợ đính kèm
Bài tập thực hành
Tạo một file dự án theo yêu cầu.
|
Buổi 2
|
Các thao tác cơ bản trong 3Ds Max và các phép biến đổi
|
|
1. Các lệnh cơ bản trong 3DsMax
2. Các phép biến đổi
+ Các cách copy đối tượng
+ Select and Move
+ Select and Rotate
+ Select and Uniform Scale
+ Điều chỉnh tâm của phép biến đổi (Pivot)
3. Các phép biên đổi:
+ Canh going bằng công cụ align
+ Nhân bản đối tượng theo đường dẫn (Array)
+ Lật/ đối xứng bằng công cụ Mirror
4. Quản lý bằng công cụ Snap
5. Quản lý các đối tường bằng nhóm lệnh (Group)
|
Buổi 3
|
Lệnh tạo đối tượng 2D cơ bản
|
|
1. Giới thiệu các dạng hình 2D cơ bản
+ Line (Chức năng dùng để vẽ đoạn thẳng)
+ Circle (Chức năng dùng để vẽ đường tròn)
+ Arc (Chức năng dùng để vẽ cung tròn)
+ Ngon (Chức năng dùng để vẽ hình đa giác)
+ Text (Chức năng dùng để nhập văn bản)
+ Rectangle (Chức năng dùng để vẽ hình chữ nhật)
+ Ellipse (Chức năng dùng để vẽ hình Elip)
+ Donut (Chức năng dùng để vẽ hình vành khăn)
+ Star (Chức năng dùng để vẽ hình ngôi sao)
+ Helix (Chức năng dùng để vẽ hình xoắn ốc)
+ Egg (Chức năng dùng để vẽ hình quả trứng)
+ Section (Chức năng phân chia)
2. Hiệu chỉnh các hình 2D (Edittable Spline)
+ Extrude
+ Lathe
+ Bevel Profile
3. Thực hành dựng tường một không gian Lựa chọn 1 trong thư viện dự án được cho (Không gian căn hộ thực tế 1-2 phòng ngủ)
Bài tập về nhà hoàn thiện dựng tường một không gian
|
Buổi 4
|
Lệnh tạo đối tượng 3D cơ bản
|
|
Lệnh tạo đối tượng 3D
1. Tạo các đối tượng 3D từ Standard Primitives
2. Giới thiệu các dạng hình 3D cơn bản (Box, Sphere, Cylinder, Torus...)
3. Tạo các đối tượng 3D từ Extended Primitives (Hedra, Chamfer Box, Spindle)
4. Hiệu chỉnh các hình 3D–Editable Poly:
+ Đối tượng thứ cấp đỉnh Vertex (Extrude, Chamfer, Remove...)
+ Đối tượng thứ cấp cạnh Edge (Extrude, Chamfer, Connect)
+ Đối tượng thứ cấp bề mặt Polygon (Outline, Inset, Bevel)
5. Thực hành dựng vật dụng nội thất cho mặt bằng đã chọn (Tủ bếp, tủ quần áo...)
Bài tập thực hành
Tạo vật dụng hoàn thiện
|
Buổi 5
|
Các phép biến đổi hình học và hiệu chỉnh thường dùng trong kiến trúc
|
|
1. Các phép biến đổi hình học (Skew, Wave, Bend...)
2. Các lệnh hiệu chỉnh thường dùng trong kiến trúc:
+ Lệnh giao cắt khối Boolean
+ Lệnh Extrude
+ Lệnh Loft
3. Thực hành ứng dụng Boolean trong trần nhà
4. Tạo hình chiếc ly bằng lệnh Lathe
Bài tập thực hành.
|
Buổi 6
|
Thực hành dự án nội thất
|
|
1. Định hướng tư duy thiết kế, bố trí nội thất trong không gian
2. Hoàn thiện dựng các vật dụng còn fit-out còn lại trong dự án
3. Hướng dẫn cách đưa model từ thư viện có sẵn (bàn, ghế, đèn, đồ décor...)
4. Hoàn thành phần dựng hình của bài tập và chỉnh sửa
Bài tập thực hành.
Dựng hoàn thiện bài tập
|
Buổi 7
|
Thiết lập Camera
|
|
1. Giải thích ý nghĩa các thông số Camera
2. Đặt và hiệu chỉnh thông số Camera
+ Chọn vùng nhìn + tỷ lệ khung hình
+ Một số thông số Focal lens thông dụng
3. Thực hành đặt Camera áp dụng vào không gian đã dựng trong bài tập trước
|
Buổi 8
|
Thiết lập ánh sáng
|
|
1. Giới thiệu về các loại ánh sáng trong không gian thực tế
2. Liên kết ánh sáng thực tế vào ánh sáng trong 3DsMax (Corona Sky, Sun, HDRI...)
3. Giải thích ý nghĩa các thông số Coronalight
4. Giới thiệu các loại đèn và thông số trong không gian nội thất (đèn downlight, spotlight,...)
5. Thực hành Setting đèn cho bài tập
|
Buổi 9 + 10
|
Vật liệu Corona trong 3DsMax
|
|
1. Giới thiệu về vật liệu trong 3DsMax
2. Giải thích các thông số cần thiết (Diffuse, Reflection, Refraction, Bump...)
3. Hướng dẫn gọi lại link dẫn map khi merge thư viện
4. Cách khắc phục lỗi / mất map
5. Hướng dẫn cài đặt các plugins hỗ trợ
6. Cách sử dụng UVW MAP
7. Thực hành setting vật liệu cho bài tập không gian
|
Buổi 11
|
Setting Render Element
|
|
1. Khái niệm về các thông số và cách hiệu chỉnh trong bản thiết lập Render
2. Hoàn cảnh môi trường
3. Hướng dẫn Setting Render Elements để làm hậu kỳ
4. Sửa bài tập
Bài tập thực hành
Hoàn thiện bài tập nộp chấm điểm
|
Buổi 12
|
Chỉnh sửa và xử lý hậu kỳ
|
|
1. Hoàn thiện bài tập kết thúc môn
2. Chỉnh sửa bài cho từng học viên
3. Hướng dẫn xử lý hậu kỳ bằng Photoshop
4. Đánh giá năng lực qua bài thực hành tổng hợp
5. Kết thúc khóa học và chia sẻ link cài đặt phần mềm, link các trang thư viện hỗ trợ
Giải đáp thắc mắc & giao lưu cuối khóa
|
Buổi 13
|
Thi cuối khóa
|
|
Bài thi 150 phút
|