Góc chia sẻ Cộng Đồng HCT

AUTOCAD - Tại sao bạn phải học ngay và luôn.

Xin chào các bạn!

Lần trước HCT đã chia sẻ với các bạn bài viết về Revit Structure và Teckla, hai trong số rất nhiều phần mềm mô phỏng 3D và tính toán công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, trong khi một số bạn bắt đầu tìm hiểu và đăng ký các khóa học về 02 phần mềm này thì một số bạn đang trong tính trạng bị “rớt đài” đồ án môn học vì lý do KHÔNG VẼ ĐƯỢC AUTOCAD 2D!

Chúng ta là những sinh viên ngành kỹ thuật nói chung và xây dựng nói riêng trong công việc đều phải sử dụng đến AutoCAD - một công cụ hỗ trợ hình thành, thiết kế, trình bày, xử lý bản vẽ kỹ thuật trên máy tính.

Một bản vẽ đơn giản như thế này? Bạn nghĩ mình có thể hoàn thành trong bao lâu J

Không những giúp ích cho bạn trong quá trình học tập, nếu là một người yêu thích vẽ, không muốn làm các công việc thi công vất vả và có khả năng sử dụng AutoCAD tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí Draftsman của một số công ty nước ngoài với mức lương không hề thấp.

Thế nhưng?

Thực tế phũ phàng là khi quan sát thực tế thì các bạn sinh viên ngành kỹ thuật lại có kỹ năng sử dụng AutoCAD 2D chỉ ở mức trung bình (thậm chí sau khi đã tham gia một khóa học nào đó), dẫn tới các bạn trình bày đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp của mình không tốt, kết quả bảo vệ không cao và sau này ứng tuyển công việc cũng bị bất lợi.

Vậy nên?

Lời khuyên của mình là hãy học cách sử dụng thành thạo AutoCAD nhanh nhất có thể, bởi vì trước mặt các bạn là rất nhiều đồ án, quá nhiều môn thi và vô số vấn đề cần giải quyết từ bây giờ đến lúc ra trường, có công cụ AutoCAD bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để giải quyết các vấn đề liên quan đến bản vẽ.

Hãy thử tưởng tượng sắp tới mùa thi + đồ án: bạn sẽ mất 02 ngày cho 01 bản vẽ đồ án, sau đó ôn thi, còn mấy đứa bạn thì sử dụng gấp đôi thời gian đó, cuối cùng bản vẽ không kịp, ôn thi không xong…

Em muốn học, em nên học thể nào?

Search google đi J

Nói vậy thôi, HCT sẽ chỉ cho các bạn một số cách học để áp dụng ngay và luôn nhé:

  • Mua sách về tự học: ngon - bổ - rẻ nhưng có nhược điểm là sách quá nhiều, khó lựa chọn và cũng khó tạo sự kiên trì cho bản thân, bạn sẽ học 10 trang đầu trong 02 ngày nhưng sau đó thì 99% các bạn sẽ không thể hoàn thành các trang còn lại.
  •  Nhờ anh/chị/bạn bè chỉ dạy: khá hay, nhưng với điều kiện anh/chị đó phải pro một chút, còn nếu anh/chị đó cũng từng bỏ đồ án vì AutoCAD thì … bỏ qua nha J
  • Tới trung tâm nào đó để học: sinh viên xưa giờ đều làm theo cách này là chủ yếu. nhưng hiện nay số lượng trung tâm quá nhiều, khó kiểm soát chất lượng. Lời khuyên: hãy tới trung tâm uy tín, nên tìm hiểu về số lượng học viên, người dạy thay vì chỉ quan tâm đến học phí.
  • Học online: cái này rẻ hơn học trung tâm nhé. Nhưng sẽ chỉ là 01 chiều giữa giảng viên tới sinh viên mà thôi, với mấy phần mềm crack của ngành mình nhiều khi hướng dẫn 1 kiểu, thao tác máy mình ra kiểu khác là … thua J

Lý thuyết là vậy, nhưng quan trọng nhất chính-là-ở-bạn, đang ở trong độ tuổi sung sức của cuộc đời, hãy trải nghiệm, học tập tất cả những gì bạn có thể, bởi đó chính là những viên gạch đầu tiên để xây dựng thành công trong tương lai!

HCT chúc các bạn học tốt!

Share:

Bài viết liên quan: